Skip to content

Hà Anh Tuấn “Hoàng tử hát tình ca” với vẻ đẹp lịch lãm khiến khán giả say mê

Hà Anh Tuấn là cái tên hàng đầu của nền âm nhạc Việt Nam, anh sở hữu chất giọng truyền cảm nội lực, có kĩ thuật. Ngoài chinh phục khán giả bởi tài năng âm nhạc, vẻ đẹp lịch lãm của chàng ca sĩ giọng Hà Nội cũng là một yếu tố quan trọng khiến khán giả vô cùng say mê.

Hà Anh Tuấn sinh năm 1984, xuất thân trong một gia đình khá giả và không có truyền thống âm nhạc, vì vậy ngay từ nhỏ bố mẹ đã hướng anh theo con đường kinh doanh chứ không phải theo đuổi sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên anh lại có cơ duyên với ca hát từ khi còn học phổ thông, anh gia nhiều cuộc thi văn nghệ của trường và giành được những giải thưởng cao. Ngay sau khi hoàn thành khóa học tại Đức, Hà Anh Tuấn quay về Việt Nam và tham gia cuộc thi “Sao mai điểm hẹn” năm 2006. Anh may mắn lọt vào top 3 chung cuộc và hoạt động với tư cách là một ca sĩ chuyên nghiệp kể từ sau cuộc thi.

Hoạt động nghệ thuật hơn 1 thập kỉ qua với tài năng âm nhạc thiên phú và nỗ lực rèn luyện Hà Anh Tuấn đã gặt hát được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình với các bản hit như: “Cocktail, Anh yêu em, Cafe sáng Saigon Radio, Tháng tư là lời nói dối của em”…

Xuyên suốt sự nghiệp ca hát, Hà Anh Tuấn luôn được mệnh danh là “hoàng tử hát tình ca” bởi ngoại hình vừa thư sinh lại vừa mang một ít nét lãng tử cùng với chất giọng truyền cảm và vô cùng nội lực. Trong mỗi ca khúc của mình, anh không chỉ thể hiện được kĩ thuật thanh nhạc tốt mà còn cả phần hồn của ca khúc cũng được anh lột tả trọn vẹn đến nỗi khiến người nghe thấm sâu và khắc khoải theo từng ca từ và nhịp điệu của ca khúc.

Bên cạnh việc hoạt động âm nhạc một cách năng nổ, Hà Anh Tuấn còn là một nhà kinh doanh giỏi, anh đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty giải trí Viet Vision khá có tiếng trong việc tổ chức event. Ngoài ra, anh còn được đánh giá là một nghệ sĩ có trách nhiệm rất lớn với cộng đồng, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ đầu tiên ủng hộ 3 phòng áp lực âm điều trị nhập từ Đức về Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh với kinh phí lên đến 2 tỷ đồng.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, Hà Anh Tuấn đã cho ra mắt dự án “See Sing Share 4: Trong Rừng Có Cơn Mát Lành”, để tiếp nối thành công của 3 mùa trước, ở mùa thứ 4 này, Hà Anh Tuấn thử thách mình hơn khi thử nghiệm kết hợp 4 loại nhạc cụ với nhau là: “guitar thùng, sáo, accordion, và didgeridooo – hang drum”. Đây được xem là một sản phẩm ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị vượt thời gian mà Hà Anh Tuấn mong muốn gửi đến các khán giả thân thương của mình.