Quan điểm của một nhạc sĩ gạo cội về tình trạng người trẻ hát bolero: Như Quỳnh là cái tên khiến ông ấn tượng nhất
Ánh Linh 123 Sao - Mạng xã hội nghệ sĩ và fans Ánh Linh 123 Sao - Mạng xã hội nghệ sĩ và fans
Mới đây, nhạc sĩ Hàn Châu đã có những chia sẻ thẳng thắn về trình độ hát bolero của những giọng ca trẻ khiến nhiều người chú ý.
Là một trong những cái tên nổi bật trong làng nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ Hàn Châu ghi dấu ấn với những sáng tác như Thành phố sau lưng, Cây cầu dừa, Lạy Phật Quan Âm, Hạ thương… Với tính cách thẳng thắn, không vòng vo, đã không ít lần quan điểm của ông khiến nhiều người trong nghề phải giật mình vì không ngại động chạm.

Gần đây nhất là những chia sẻ của nhạc sĩ về tình trạng người trẻ hát bolero. Không biết mục đích của họ là “chơi” hay “trả bài”, nhưng ông không cảm nhận được bài hát có hồn phách, ngân nga vẫn còn kém.
Theo nhạc sĩ Hàn Châu, muốn hát bolero thành công, người ca sĩ cần thả hồn vào bài hát, ngân nga mềm mỏng, nhấn nhả đúng lời. “Bắc ra Bắc. Nam ra Nam. Có nhiều người hát ba hồi giọng Bắc, lại thình lình cài cắm thêm chút giọng Nam. Nhưng cái dở nhất vẫn là nhiều ca sỹ trẻ hiện nay không ngân được”, nam nhạc sĩ nói.

Ông cũng chia sẻ thêm, có thể do lớp trẻ ngày nay không dành nhiều thời gian tập bài, chỉ hát theo, kỹ thuật không có.
Nhắc đến những giọng ca bolero sau năm 1975, nhạc sĩ Hàn Châu cho rằng ca sĩ trẻ trong nước nhiều người vẫn chưa đạt, ở thị trường hải ngoại thì có Như Quỳnh và một số người khá tốt. Nhận xét về Như Quỳnh, ông thấy Như Quỳnh thể hiện rất ấn tượng bài “Hạ thương” của mình, dù đã có nhiều nghệ sĩ thể hiện.

Tâm sự về dòng nhạc bolero, nhạc sĩ Hàn Châu chia sẻ: “Người ta bảo bolero là “sến” chẳng qua là nói theo kiểu miệt thị lẫn nhau. Nhạc sỹ viết dòng này miệt thị nhạc sỹ viết dòng kia. Theo tôi, không có nhạc nào “sến” cả. Âm nhạc được cấu trúc trên 7 nốt: Do, Re, Mi, Fa, Sol, La, Si. Sao nói nhạc này “sến”, nhạc kia không “sến”?”.